Chia sẻ

Ẩn ý đằng sau những hình xăm "vạn người mê"

1. Dreamcatcher – Chiếc bùa bắt giấc mơ
Dreamcatcher gồm những sợi dây được đan trong chiếc vòng tròn tượng trưng cho sự giăng lưới của loài nhện, được trang trí với hạt, vỏ sò, đá quý, da và lông thú, thường là những thứ có sẵn trong tự nhiên. Nó thường được treo ở đầu giường hay trước cửa nhà. Dreamcatcher là một biểu tượng đẹp và có ý nghĩa. Trong nền văn hóa bản địa Mỹ, "chiếc bùa bắt giấc mơ" giữ những cơn ác mộng lại và để những giấc mơ đẹp đến với bạn trong giấc ngủ. Hình ảnh dreamcatcher từng được giới trẻ châu Á rất yêu thích sau khi bộ phim truyền hình Hàn Quốc The Heir – Người thừa kế lên sóng. Bạn có thể xăm hình dreamcatcher ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như lưng, cánh tay… Một số ngôi sao Hollywood như Miley Cyrus hay Kendall Jenner cũng sở hữu hình xăm dreamcatcher.
2. Hình cánh bướm

Muốn trở nên xinh đẹp, mỗi con bướm đều phải trải qua quá trình làm nhộng trong kén và lột xác vất vả do đó hình xăm cánh bướm mang ý nghĩa cho sự trưởng thành và hồi sinh. Nó cũng mang ý nghĩa đại diện cho những sự thay đổi trong cuộc sống. Diva của làng nhạc thế giới Mariah Carey là người rất coi trọng biểu tượng này, cô sở hữu một hình xăm cánh bướm khá to và kín đáo ở lưng.

3. Ngôi sao

Ngôi sao là một trong những biểu tượng mang nhiều ý nghĩa. Đối với người Do Thái thì xăm hình ngôi sao năm cánh là hiện thân của một hiệp sĩ hội tụ đủ năm đức tính tốt gồm lịch thiệp, rộng lượng, trong sạch, thượng võ và trung thành với tổ quốc . Còn đối với người Á Đông, nó tượng trưng cho sự may mắn và là biểu tượng của ngũ hành tương sinh tương khắc. Đối với người Châu Âu và Châu Mỹ,  hình xăm ngôi sao năm cánh là biểu tượng của một sự khởi đầu mới với một khát khao cháy bỏng để vươn tới đỉnh cao của thành công chở thành ngôi sao sáng nhất.

4. Hoa sen

Hoa sen có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa phương Đông. Người Việt ta vẫn thường có câu "Trong đầm gì đẹp bằng sen – Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng – Nhụy vàng bông trắng lá xanh – Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" thể hiện ý nghĩa thanh cao của bông sen. Cây hoa sen bắt đầu phát triển trong bùn ao. Nó ngoi lên khỏi mặt nước hướng về phía ánh sáng. Khi lên mặt nước nó bắt đầu nở thành những bông hoa đẹp và tinh tế. Hình xăm hoa sen đại diện cho sự thức tỉnh tinh thần, vẻ đẹp thiêng liêng, sự tinh khiết của cơ thể, tâm hồn và tinh thần. Nó tượng trưng cho sự đấu tranh, vượt qua khó khăn và thay đổi cuộc sống.
5.  Trái tim
 
Không cần nói, ai cũng biết trái tim là biểu tượng của tình yêu. Nhưng tình yêu đối với mỗi người lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Hình xăm trái tim có thể là biểu tượng dành cho người mình yêu, cũng có thể là tình yêu cuộc sống, yêu con người hay là biểu hiện về hy vọng tìm kiếm được tình yêu đích thực trong đời.
6.  Vô cực

Hình xăm vô cực giống như cái tên của nó, mang nghĩa không có giới hạn và khả năng không bao giờ kết thúc. Vô cực còn thể hiện cho sự trường tồn. Biểu tượng này là phổ biến cho các cặp đôi hy vọng một tình yêu bất diệt. Tuy nhiên, không chỉ những cặp đôi, mà hình xăm nhỏ bé dễ thương này còn mang nhiều ý nghĩa hơn, những thứ mà bạn mong muốn không bao giờ kết thúc hay nó có khả năng vô tận.

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram