Đẹp plus

Ăn gì để cải thiện làn da xỉn mầu?

Để có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ không chỉ cần chăm sóc da đúng cách mà còn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ cải thiện da xỉn màu.

1. Nguyên nhân khiến da xỉn màu

Da xỉn màu không có nghĩa là da rám nắng hay sạm đen tự nhiên mà là làn da không đều màu, dễ tạo vẻ mệt mỏi, kém sắc.

Một số nguyên nhân phổ biến khiến da xỉn màu bao gồm:

- Tuần hoàn máu kém: Máu là nền tảng quan trọng cho quá trình trao đổi chất. Da mặt xỉn màu, phù nề, quầng thâm đều liên quan đến tuần hoàn máu.

- Tích tụ keratin: Theo tuổi tác và chất lượng cuộc sống, các tế bào da chết cũ không thể được chuyển hóa hoàn toàn 100% và các tế bào da chết còn sót lại tích tụ khiến da xỉn màu, thô ráp.

- Kết tủa melanin: Melanin được sản sinh do nhiều nguyên nhân (tia cực tím, nội tiết, giấc ngủ, căng thẳng) tích tụ trong cơ thể có thể gây ra tình trạng da xỉn màu, tàn nhang, sạm da…

- Tác hại của tia UV: Tia cực tím là một trong những thủ phạm gây lão hóa da, trong đó có sự tích tụ hắc tố melanin gây sạm da, da xỉn màu…

- Da khô và mất nước: Khi da bị khô, lớp sừng của da bị mất nước sẽ ảnh hưởng đến khả năng giữ ẩm, gây ra sự tích tụ của các tế bào da chết, làm tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên, da sẽ trở nên thô ráp. Trong trường hợp mất nước lâu dài, sẽ khiến da trở nên xỉn màu, khô, ngứa, nếp nhăn và các vấn đề khác.

- Thói quen sinh hoạt xấu: Thói quen sinh hoạt được hình thành trong thời gian dài. Thiếu ngủ, chế độ ăn uống không cân bằng, uống rượu, hút thuốc, ăn quá nhiều đường... sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất và chức năng sửa chữa của cơ thể, gây nhiều áp lực lên da, khiến da không đều màu, xỉn màu, thậm chí đẩy nhanh quá trình lão hóa.

2. Ăn gì để cải thiện da xỉn màu?

Chìa khóa để cải thiện làn da xỉn màu là làm sạch sâu, thúc đẩy lưu thông máu. Nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da mặt và thêm các bước massage để kích thích vi tuần hoàn trên da. Tẩy da chết thường xuyên cũng là một cách tốt để cải thiện tình trạng da xỉn màu, làm cho làn da rạng rỡ hơn.

Chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ cải thiện da xỉn màu.

Ngoài ra chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng và tiêu thụ các chất dinh dưỡng đa dạng có thể giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để hỗ trợ cải thiện màu da:

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa sự xỉn màu của da. Nó không chỉ chống lại tác hại của gốc tự do mà còn thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp giảm sự hình thành nếp nhăn.

Axit béo omega-3 – bí quyết cho tế bào khỏe mạnh

Axit béo omega-3 có tác động đáng kể đến làn da khỏe mạnh. Axit béo này giúp giảm viêm và duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào, từ đó cải thiện tình trạng da khô và không đều màu. Các loại cá biển như cá hồi, cá thu là nguồn cung cấp axit béo Omega-3 dồi dào.

Chất xơ - tăng cường thải độc

Chất xơ không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa mà còn tăng cường khả năng bài tiết độc tố của cơ thể, gián tiếp duy trì độ sáng bóng của làn da. Thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và rau sẽ trở thành một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Protein - nền tảng của việc sửa chữa da

Các nguồn protein tốt như thịt gà, cá, các sản phẩm từ đậu nành, sữa, trứng có tác động tích cực đến sức khỏe làn da. Protein cần thiết để xây dựng lại các tế bào và mô da, đồng thời rất quan trọng cải thiện làn da xỉn màu do các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram