Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN tổ chức ở Malaysia, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố chương trình Ưu đãi sinh thái (Eco Deals) lần thứ 4, mở rộng quan hệ hợp tác với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF).
Trong khuôn khổ chủ đề của diễn đàn ”Đoàn kết trong hành động: Định hình du lịch ASEAN ngày mai”, sáng kiến lần này không chỉ hỗ trợ bảo vệ động vật hoang dã mà còn bảo tồn các môi trường sống quan trọng cho các loài hoang dã ở châu Á.
Năm nay, Agoda đặt mục tiêu quyên góp 1,5 triệu USD, vượt 1 triệu USD so với năm 2024. Chương trình năm nay sẽ được mở rộng thêm đến Nhật Bản và Hàn Quốc, nâng tổng số thị trường tham gia lên 10. Tương tự những năm trước, Agoda cũng sẽ quyên góp 1 USD cho WWF từ mỗi lượt đặt phòng tại các khách sạn thành viên tham gia sáng kiến, nhằm hỗ trợ các dự án bảo tồn của tổ chức này.
Chương trình Ưu đãi sinh thái sẽ tài trợ cho nhiều hoạt động bảo tồn khác nhau, bao gồm phục hồi hệ sinh thái đất ngập nước tại Nhật Bản, bảo vệ Cò mỏ thìa (Spoonbill) tại Hàn Quốc, và các dự án đang được thực hiện như bảo tồn hổ tại Malaysia, bảo vệ cá mập tại Philippines, bảo tồn voi tại Thái Lan, bảo vệ sao la tại Việt Nam, khôi phục hệ sinh thái tại Indonesia, phát triển đô thị đất ngập nước tại Lào, và hỗ trợ kiểm lâm tại Campuchia. Chương trình sẽ áp dụng cho những lần đặt phòng từ ngày 20 tháng 1 đến 19 tháng 12 năm 2025.
Là một phần trong khuôn khổ chương trình Ưu đãi sinh thái năm 2025, Agoda giới thiệu với tổ chức WWF-Singapore và Quỹ UnTours về Quỹ Tác động Du lịch Bền vững (Sustainable Tourism Impact Fund). Quỹ cung cấp vốn đầu tư linh hoạt và chi phí thấp để hỗ trợ các doanh nghiệp mong muốn đổi mới giải quyết thách thức về bền vững trong ngành du lịch. Agoda đóng góp 100.000 USD cho quỹ và con số này có thể sẽ tăng lên 150.000 USD để đạt mục tiêu quyên góp 1,5 triệu USD.
Từ trái qua phải: Ông Vivek Kumar, Tổng Giám đốc WWF-Singapore; ông Sorawong Thienthong – Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan; bà Darany Phommavongsa – Thứ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào; ông Alvin Tan, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore; ông Hồ An Phong – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Tiong King Sing – Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia; ông Damien Pfirsch, Giám đốc Thương mại, Agoda; ông Dato Dr. Abdul Manaf Metussin – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Du lịch Brunei; ông Hout Hak – Bộ trưởng Bộ Du lịch, Campuchia; bà Widiyanti Putri Wardhana – Bộ trưởng Bộ Du lịch Indonesia; bà Christina Garcia Frasco – Bộ trưởng Bộ Du lịch Philippines
Nổi bật, khách hàng đặt phòng sẽ được giảm ưu đãi lên đến 15% tại các khách sạn tham gia chương trình Ưu đãi sinh thái. Đồng thời, các đối tác khách sạn sẽ nhận được huy hiệu Ưu đãi sinh thái và được quảng bá nổi bật trên nền tảng của Agoda, bao gồm mạng xã hội, biểu ngữ quảng cáo, email gửi khách hàng, và thông báo trong ứng dụng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin ưu đãi trên các trang của Agoda được thiết kế tối ưu cho phiên bản máy tính bàn và thiết bị di động.
Được thiết kế để cung cấp vốn đầu tư cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ trong ngành du lịch tại nhiều thị trường Đông Nam Á, Quỹ Tác động Du lịch Bền vững giúp thúc đẩy sự đổi mới và tăng cường công tác bảo tồn, hỗ trợ định hình tương lai ngành du lịch bền vững hơn.
Với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang gọi vốn để củng cố nỗ lực cho các hoạt động bền vững trong ngành du lịch, kế hoạch của quỹ lần này sẽ tạo cơ hội để họ có thể nộp đơn vay từ 10,000 đến 25,000 USD với lãi suất thấp. Quỹ được quản lý bởi Quỹ UnTours, đảm bảo quy trình nộp đơn và sàng lọc diễn ra hiệu quả, trong khi đó, Agoda đóng vai trò hỗ trợ tài chính, quyết định đầu tư và cố vấn, còn WWF-Singapore sẽ hỗ trợ hướng dẫn và thẩm định về môi trường. Các doanh nghiệp có thể nộp đơn thông qua trang web chính thức của Quỹ tại https://untoursfoundation.org/sustainable-tourism-impact-fund
Thông qua mạng lưới dịch vụ cung cấp đa dạng chỗ ở và trải nghiệm du lịch trên toàn thế giới, Agoda tiếp tục khẳng định cam kết về một tương lai bền vững hơn cho ngành du lịch. Đặc biệt, việc hợp tác với các tổ chức như WWF và Quỹ UnTours càng củng cố những nỗ lực của Agoda trong việc đảm bảo mỗi hành trình khám phá đều mang lại những tác động tích cực cho môi trường và kinh tế-xã hội.
Linh An