Đẹp plus

Á hậu Mâu Thuỷ và người đẹp Hương Ly thực hiện bộ ảnh tôn vinh phụ nữ qua dự án Việt phục

Nhân dịp 8/3, NTK Lê Long Dũng ra mắt dự án phỏng dựng hình tượng Nguyên phi Ỷ Lan và Thượng Dương Hoàng hậu để tôn vinh người phụ nữ.

Á hậu Mâu Thuỷ và người đẹp Hương Ly thực hiện bộ ảnh tôn vinh phụ nữ qua dự án Việt phục của NTK Lê Long Dũng.

Bộ ảnh mang tên “Lý Triều Hoàng Thái Hậu”, phỏng dựng nhân vật lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ. Á hậu Mâu Thuỷ hoá thân Nguyên phi Ỷ Lan còn người đẹp Hương Ly xuất hiện với hình tượng Thượng Dương Hoàng hậu.

NTK Lê Long Dũng cho biết: “Tôi chọn thời điểm ra mắt bộ ảnh vì 8/3 là dịp tôn vinh phái đẹp. Tôi muốn khắc họa chân dung hai bậc mẫu nghi thiên hạ của Việt Nam bằng tư liệu lịch sử và góc nhìn thời trang cá nhân để công chúng tiếp cận, hình dung nhân vật chân thực".

Sự kết hợp của Mâu Thuỷ và Hương Ly mang đến cho khán giả góc nhìn chân thực về hai người phụ nữ nổi tiếng trong triều đại nhà Lý. 

Đối với bộ ảnh của Á hậu Mâu Thuỷ, NTK Lê Long Dũng lấy ý tưởng từ hình tượng Nguyên phi Ỷ Lan, thời điểm bà mang thai con đầu lòng của vua Lý Thánh Tông là Thái tử Càn Đức (sau này là vua Lý Nhân Tông). 

Mâu Thủy diện trang phục nặng 10 kg của NTK Lê Long Dũng, thực hiện bộ ảnh khi ở giai đoạn cuối thai kỳ.

NTK Lê Long Dũng cũng quyết định lựa chọn Hương Ly trở thành nhân vật trong giai thoại của lịch sử Việt Nam. Anh chia sẻ người đẹp có nét tương đồng với hình tượng Thượng Dương Hoàng hậu.

NTK Lê Long Dũng thiết kế bản vẽ trong 1 tháng và cùng ê-kíp dành 4 tháng để hoàn thành dự án. Anh nghiên cứu kỹ lưỡng phục trang triều Lý, dùng vải lụa tơ tằm nhằm tôn vẻ đẹp nữ tính, mềm mại của người phụ nữ.

Điểm nhấn của bộ trang phục là hoa văn thêu trên thân và tay áo. Phụ kiện đi kèm có trang sức làm từ kim loại mạ vàng, tạo hình cánh hoa sen, đính kết đá thiên nhiên, ngọc trai. 

Chất liệu vải gấm, lụa sang trọng thể hiện nét đài các của hai nhân vật. Hoa văn triều Lý như chim, phượng, dây leo, vốn cổ,… được phỏng dựng, đặt bố cục trang trí dọc theo thân, tay áo và vân khiên. Những chiếc mũ đội đầu, trâm cài tóc cũng được làm thủ công tinh tế.

Theo Vietnamnet

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram