Đẹp plus

9 mẹo đơn giản dễ làm để giày của bạn trông như mới

Để giúp giày luôn trông như mới hãy tham khảo ngay những mẹo được rất nhiều những tín đồ yêu giày áp dụng được Brightside tổng hợp dưới đây:

1. Sử dụng sáp nến

Nếu bạn muốn giày vải không bị thấm nước, lấy một ít sáp hoặc parafin (được chế biến từ dầu và có màu trắng) chà xát vào giày, sẽ ngăn không cho nước thấm qua vải.


2. Giày mới bị chật

Giày mới thường sẽ không được thoải mái khi đi lần đầu. Hãy dùng 2 túi zip có khóa đổ đầy nước vào túi và nhét vào hai chiếc giày. Sau đó đặt giày của bạn vào ngăn đá sẽ khiến nước trong hai túi đông lại và làm giày dãn ra một cách tự nhiên. Để qua đêm và sáng hôm sau bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Việc này đồng thời giúp giữ màu giày vải lâu phai hơn.


3. Giặt giày đúng cách

Để giày không bị phai màu và nhanh cũ. Khi giặt hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ và hỗn hợp baking soda cùng với nước ôxy già. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chà xát vào giày, bụi bẩn sẽ ngay lập tức bị đánh bay.


4. Làm sạch giày sneaker

Đế giày cũng cần được bảo vệ và làm sạch thường xuyên vì những đôi giày chơi thể thao đế giày sẽ dễ bị hỏng.


Lấy một miếng cao su thô và tẩy sạch những vết bẩn bám ở đế giày là cách tốt nhất.

5. Làm mới giày da

Giày da sẽ dễ cũ nếu dùng lâu ngày, đặc biệt là khi để giày bị ẩm ướt. Để làm mới giày da, hãy chuẩn bị hỗn hợp nước và dấm trộn lẫn với nhau, sau đó chà nhẹ lên giày bằng bàn chải nhỏ, lặp lại nếu cần.


Hoặc một cách đơn giản khác để làm mới giày da đó là dùng vỏ chuối chà nhẹ, sau đó lau lại bằng khăn giấy. Hãy lưu lại ngay hai mẹo vừa tiết kiệm lại dễ thực hiện này nhé.

6. Bảo quản giày bốt cao cổ

Nếu bạn có một đôi bốt cao cổ hãy tham khảo cách sau để giúp giày luôn mới. Dùng giấy hoặc những cuốn tập bỏ đi cuộn tròn lại và để vào trong giày, sẽ giúp đôi bốt của bạn đứng dáng và không có những nếp gấp xấu xí.

7. Loại bỏ mùi hôi khỏi giày

Giày thể thao chắc chắn có mùi không dễ chịu do mồ hôi chân để lại. Hãy đặt những túi trà xanh hoặc trà hoa qua đêm để hút ẩm và loại bỏ mùi hôi khỏi giày.


8. Khử mùi hôi chân

Vào mùa hè nóng nực, việc toát mồ hôi chân sẽ không thể tránh khỏi . Vì vậy, để giảm bớt mồ hôi chân và mùi khó chịu để lại, hãy ngâm chân mỗi tối với tinh dầu bưởi hoặc hoa sẽ giúp giảm bớt mùi hôi chân


Lưu ý, trước khi đi giày hãy kiểm tra xem giày của bạn có bị ẩm không, rắc phấn rôm vào trong giày sẽ giúp chân bạn khô thoáng hơn.

9. khi giày bị dính kẹo cao su

Khi giày bị dính kẹo cao su đừng cố gắng dùng tay để lấy nó ra. Hãy tìm một miếng băng và dán lên kẹo cao su để dễ dàng lấy ra hơn. Hoặc bạn có thể dùng đá chườm để lấy kẹo ra.


Bách Nguyên ( ST )

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram