Đẹp plus

8 bước skincare cho da căng đầy sức sống đón Tết

Da khô là loại da thiếu độ ẩm, để nhận biết da khô, nứt nẻ một cách dễ nhất là sau khi rửa mặt sạch... Đặc biệt những ngày lạnh cảm giác làn da khô và nứt nẻ gây rất khó chịu.

Nguyên nhân gây khô da

Ngoài nguyên nhân xuất phát từ cơ địa thì da khô do các tác động từ môi trường bên ngoài như sau:

Thời tiết: Thời tiết lạnh, độ ẩm không khí thấp hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hoặc ngồi máy lạnh nhiều cũng khiến da mất nước gây khô.

Cơ thể thiếu nước: Uống ít nước, ăn uống không đủ chất (vitamin A, vitamin E, vitamin B2, chất béo, kẽm…), ăn nhiều thức ăn nóng (chiên, nướng…).

Thường xuyên tiếp xúc nước: Rửa mặt với nước quá nóng, hoặc tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa.Sử dụng mỹ phẩm: Dùng hàng kém chất lượng hoặc quá lạm dụng mỹ phẩm.

Tâm lý: Stress, thường suy nghĩ nhiều, hay buồn phiền, mất ngủ.

Quy trình skincare cho da khô căng đầy sức sống

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang luôn là bước cần thiết vào cuối ngày khi gương mặt của mình đã tiếp xúc với bụi bẩn, bã nhờn và lớp dưỡng còn sót lại của mình.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Đối với da khô, việc sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao sẽ làm tình trạng ngày càng nặng hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn những dòng sữa rửa mặt trung tính có độ pH khoảng 5.5, nó sẽ giúp bạn làm sạch da nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên.

Bước 3: Tẩy da chết

Hằng ngày bạn chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt thôi thì chưa đủ. Vì rửa mặt chỉ lấy đi lớp bụi bẩn và làm sạch nhờn ở bề mặt da, không có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết, không giúp da sản sinh và kích thích tế bào mới như việc tẩy da chết.

Tẩy da chết đúng cách sẽ giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào chết còn bám chặt trên da bạn, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da của bạn.

Đối với tẩy tế bào chết cho da khô bạn nên chọn tẩy tế bào chết có thành phần AHA sẽ là cứu cánh cho làn da của bạn và chỉ tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.

Bước 4: Dùng toner

Skin care cho da khô dĩ nhiên không thể thiếu toner. Đây sẽ là bước bổ sung và cung cấp độ ẩm dành cho da sau các bước làm sạch.

Không chỉ sử dụng toner một cách thông thường, các cô nàng Hàn Quốc còn có tips 7 bước skincare bằng toner để tăng hiệu quả dưỡng ẩm tối đa.

Bước 5: Dùng xịt khoáng

Xịt khoáng là một phương pháp cung cấp khoáng chất và độ ẩm cho da tức thì. Các thành phần của xịt dưỡng ẩm có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, đặc biệt đối với da khô.

Bước 6: Dùng serum có thành phần dầu

Serum có thành phần dầu hoặc dạng tinh chất có kết cấu phân tầng với tầng dưới là dạng nước và lớp dầu ở phía trên.

Chính vì thế mà dòng sản phẩm này được xem là có tác dụng 2 trong 1. Không chỉ tiết kiệm được chi phí cho 2 sản phẩm khác nhau mà nó vẫn bảo đảm được mang đến tác dụng chăm sóc da tương tự.

Bước 7: Kem dưỡng skincare cho da khô

Kem dưỡng là bước quan trọng, không chỉ cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho da mà nó còn là bước khóa ẩm để đảm bảo các thành phần từ các bước skincare trên được giữ lại cho da bạn.

Giữ được thói quen dùng kem dưỡng sẽ giúp bạn có một làn da mềm mịn, mịn màng và không bong tróc

Bước 8: Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Cuối cùng đó chính là bước bảo vệ da của bạn khỏi các tác nhân như tia UV, bụi bẩn,… Chọn một loại kem chống nắng phù hợp cho da khô sẽ giúp làn da của bạn dịu nhẹ và đảm bảo độ ẩm của các bước trước đó không bị mất tác dụng nhanh chóng. Và hãy nhớ thoa kem chống nắng đúng cách để hiệu quả của kem đạt tác dụng cao nhất.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram