Tiêu dùng

75% du khách Việt quyết định quay lại điểm đến du lịch yêu thích của mình

Dường như du lịch đến Thái Lan chỉ một lần là không đủ đối với hầu hết khách du lịch. Mới đây, Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda tiết lộ có tới 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích.

Được tổng hợp từ các lượt tìm kiếm trên nền tảng Agoda vào đầu tháng này, Bảng xếp hạng cho thấy, không chỉ Thái Lan, mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.

Dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được “Khám phá” trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm “Ẩm thực” và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm “Văn Hóa và Nghệ Thuật”.

64% du khách đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1 đến 3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.

Tần suất quay lại một điểm đến của du khách trong vòng 10 năm gần đây (Dựa theo dữ liệu khảo sát của Agoda)

1-3 lần – 64%

4-6 lần – 18%

7-9 lần – 10%

10 lần trở lên – 8%

Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số đều cho rằng “Sự thuận tiện trong di chuyển (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là “Ẩm thực địa phương” (47%) và “Vị trí thuận lợi” (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như “Sự an toàn và Sạch sẽ” và “Những trải nghiệm thú vị trước đây” cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay lại của du khách.

Những yếu tố thôi thúc du khách quay trở lại (Dựa theo dữ liệu khảo sát của Agoda)

Sự thuận tiện trong di chuyển (50%)

Ẩm thực địa phương (47%)

Vị trí thuận lợi (34%)

Sự an toàn và Sạch sẽ (33%)

Những trải nghiệm thú vị trước đây (30%)

Dựa theo dữ liệu lọc theo vùng lãnh thổ Châu Á, Nhật Bản, Thái Lan, và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách Châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á cho biết “Sự thuận tiện trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại nơi đây.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram