Đẹp plus

7 điều quan trọng khi dưỡng ẩm da

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng

Kem dưỡng ẩm có khả năng chống nắng, trên thực tế, chúng hoạt động khá hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi những tác hại của thời tiết. Mùa đông hay mùa hè, làn da vẫn có thể bị tổn thương và xuất hiện các nếp nhăn nếu thiếu đi độ ẩm cần thiết. Tìm kiếm những sản phẩm tương tự, bạn có thể yên tâm khi đối mặt với các yếu tố thời tiết mà không cần phải che chắn.

2. Kem dưỡng ẩm có thể giúp làm giảm nếp nhăn

Kem dưỡng ẩm hạn chế tối đa sự xuất hiện của nếp nhăn, điều đó tuy khó tin nhưng hoàn toàn là sự thực nếu bạn áp dụng chúng thường xuyên khi chăm sóc da hàng ngày. Mất đi độ ẩm, da mất đi tính đàn hồi và xuất hiện các nếp nhăn, đặc biệt trên đuôi và khóe mắt. Bằng cách khóa các chất lỏng trên các lỗ chân lông, kem dưỡng ẩm giúp da luôn ẩm ướt và mịn màng ngay cả trong mùa đông giá lạnh.


Các loại kem dưỡng ẩm phát huy hiệu quả không giống nhau khi bạn áp dụng trực tiếp, điều đó tùy thuộc vào cấu tạo và tính năng riêng của sản phẩm trên mỗi loại da. Tránh xa lotion có mùi thơm nếu bạn có làn da nhạy cảm, hoạt chất tạo mùi rất dễ gây kích ứng nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên. Không sử dụng kem dưỡng nhiều dầu nếu bạn có da nhờn, điều đó gây ứ đọng vi khuẩn và tắc nghẽn các lỗ chân lông trên bề mặt da.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm trên da một cách hợp lý

Dưỡng ẩm thường xuyên, mặc dù vậy, bạn nên sử dụng hợp lý sản phẩm này trong những trường hợp cụ thể. Trời mưa, bạn nên tạm ngừng dưỡng ẩm bởi nước mưa dễ dàng cuốn trôi mọi thứ ngay cả khi bạn sử dụng mỹ phẩm lâu trôi. Những công thức nhẹ hơn nên được sử dụng khi thời tiết chuyển mùa, điều đó giúp lỗ chân lông khô thoáng và hạn chế mụn trứng cá xuất hiện trên da.

5. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi áp dụng sản phẩm

Nghiên cứu kỹ các thành phần của kem dưỡng, cách làm này giúp bạn nắm được chính xác công dụng cũng như những kích ứng có thể xảy ra của sản phẩm. Một số thành phần phát huy hiệu quả cao trong việc làm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi trên da. Cùng lúc ấy, hãy tìm kiếm các hợp chất của vitamin và đậu nành, chúng làm việc cực nhạy trong việc thúc đẩy sản xuất collagen trên da khi có dấu hiệu lão hóa.

6. Sử dụng dầu ô liu như một hình thức dưỡng ẩm tại nhà

Ngoài kem dưỡng hóa học, bạn có thể chăm sóc da tại nhà với các loại dầu tự nhiên sẵn có – chỉ cần chắc chắn rằng chúng phù hợp và phát huy hiệu quả tốt trên da. Hãy thử dầu ô liu và hạnh nhân, bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên và thích thú với hiệu quả dưỡng ẩm và làm trắng da của chúng. Trên thực tế, bạn có thể áp dụng phương pháp này để thay thế cho những sản phẩm hóa học khác, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh và an toàn hơn rất nhiều.

7. Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm vào ban đêm

Không chỉ ban ngày, bạn nên áp dụng dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ sau các công đoạn làm sạch da thông thường. Chúng hoạt động nhanh nhạy và tích cực hơn khi da được nghỉ ngơi trong giấc ngủ, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời vào buổi sáng hôm sau ngay khi vừa ngủ dậy. Một chút serum vào lúc này, bạn đang đi đúng hướng trong việc bổ sung và khóa chặt độ ẩm trên các lỗ chân lông trước khi trang điểm.

Bách Nguyên (Theo DepPlus)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram