Chia sẻ

3 mẹo tâm lý "nhỏ" giúp bạn thoát khỏi căng thẳng, áp lực cuộc sống

Nếu giữ tâm lý căng thẳng quá lâu, có thể khiến bạn bị ức chế tinh thần. Dưới đây là 3 mẹo tâm lý nhỏ nhưng có võ giúp bạn sống nhẹ lòng hơn.

Viết tất cả ra một cuốn sổ 

Đây là phương pháp đơn giản nhất, nhưng lại vô cùng hiệu quả giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Hãy ghi chép lại tất cả những áp lực, uất ức trong lòng bạn ra một cuốn sổ. Hãy trải lòng mình lên những trang giấy và tìm cách sắp xếp lại mọi thứ mình nghĩ tới. Nhờ vậy, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn và quên đi những vấn đề trước mắt, tâm trí trở nên rõ ràng, thấu suốt.


Một phút tĩnh tâm có thể chống chọi được vô vàn những cảm xúc tiêu cực và thói quen xấu. Thiền, sẽ giúp tâm trí bạn được tươi mới, thanh thản, là nền tảng vững chắc để bạn có thể giữ được sự tự tin trước sóng gió cuộc đời.

Hãy đốt tất cả sự nóng giận thành tro bụi, để chúng tan vào cõi hư vô. Hãy để toàn bộ muộn phiền trôi theo dòng nước, dù đau khổ thế nào, cũng sẽ chỉ là một giọt nước giữa biển cả mà thôi. Mọi oán niệm chỉ như một cơn gió, có thể khiến ta nhức nhối một chút, nhưng chẳng bao giờ có thể dày vò ta cả đời.

Dành thời gian cho những thứ bạn thích

Theo bác sĩ trị liệu tâm lý Amy Przeworski, thay vì ép bản thân làm những điều chán ghét, mỗi người hãy tự thưởng cho mình quyền hạn được làm những điều mình thích mỗi khi cảm thấy căng thẳng. Bạn có thể đọc sách, vẽ tranh hay nấu ăn, tập thể dục… hoặc bất cứ điều gì giúp tinh thần khá hơn. Bạn xứng đáng được hưởng thụ những phút giây như vậy. Thế nên, đừng từ chối quyền được hạnh phúc, vì cuộc đời ngắn ngủi vô cùng.

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram