Giải trí

3 kiểu phụ nữ trong ‘Dữ phượng hành’: Người lý trí, người bi lụy, kẻ ganh ghét

“Dữ phượng hành” (phát song song trên K+) đang đi đến hồi kết với rating và nhiệt độ trung bình luôn duy trì ở mức rất cao. Phim đã chính thức phá nhiệt 31.000 và là phim chiếu đa nền tảng duy nhất đạt kỷ lục này trên Tencent. Độ thu hút của phim cùng cách xây dựng dàn nhân vật nữ từ thần tiên cho đến yêu linh với những nét hỷ nộ ái ố rõ ràng khiến Dữ Phượng Hành thêm hấp dẫn.

Mạnh mẽ, quyết đoán

Được xây dựng hình tượng một nữ Vương gia oai phong lẫm liệt, hào sảng, sẵn sàng ngồi uống rượu vui vẻ cùng thuộc cấp, Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) đi đến đâu là được người dân yêu mến và tung hô đến đấy. Khi hay tin Mặc Phương (Tân Vân Lai) làm phản, dù đau lòng nhưng Thẩm Ly vẫn muốn người phó tướng từng thân thiết phải đền tội cho những binh lính đã hy sinh. Khi Linh giới bị tàn phá, Thẩm Ly vẫn sẵn sàng “đồng quy vu tận” với Phù Sinh để bảo vệ bình yên cho Linh giới. Thẩm Ly chưa bao giờ sợ phải chiến đấu, cũng không chờ đợi anh hùng đến cứu mỹ nhân vì bản thân cô chính là một vị anh hùng.

Bích Thương Vương Thẩm Ly khí chất oai phong lẫm liệt

Chính vì hiểu rõ bản thân và nhận biết trách nhiệm nặng nề của Thần nên Thẩm Ly sẽ không giống một số nữ nhân khác. Cô không vì tình yêu mà “đòi sống đòi chết”, cô chấp nhận liên hôn với người mình không yêu vì sự an toàn của Linh giới, đến khi tử trận cũng chỉ nhắc đến tên “người thương” Thần quân Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) sau cùng. Tình riêng của Thẩm Ly vẫn là đứng sau chúng sinh, sau tính mạng của người dân Linh giới. Với thiết lập nhân vật đặc biệt được nhiều ngưỡng mộ, có khán giả đã nhận xét rằng: “Phim khắc hoạ tính cách nhân vật Thẩm Ly quá ư sinh động, làm người ta ấn tượng sâu sắc, đây mới chính là phẩm chất mê hoặc của một đại nữ chủ”.

Hy sinh vì tình yêu

Bên cạnh tính cách mạnh mẽ của Thẩm Ly, “Dữ phượng hành” còn khiến khán giả rung động với nhân vật Tiểu Hà (Hoàng Nghệ). Ở kiếp đầu tiên, Tiểu Hà là đóa hoa sen hóa hình, ngây thơ dành trọn tình cảm cho Cố Thành Cẩm (Lý Tử Phong) - Thần thượng cổ Thanh Dạ chuyển kiếp, mà không biết mình chỉ là phương thuốc hồi sinh người vợ Diệp Thi của anh ta. Đến khi phát hiện bí mật của Cố Thành Cẩm, Tiểu Hà bi luỵ, đau khổ hóa điên nhưng rồi cuối cùng vẫn chọn hy sinh để thành toàn cho người nàng yêu.

Tiểu Hà có mối tình đầy bi trái với Thần thượng cổ

Đến kiếp thứ hai, Thành Cẩm đã là Cảnh Ngôn - sư huynh của Cảnh Tích (Diệp Thi kiếp trước nhưng mang gương mặt Tiểu Hà). Trái lại, Thi La là Tiểu Hà kiếp trước nhưng mang gương mặt của Diệp Thi. Sự tréo ngoe này những tưởng sẽ mang lại hạnh phúc cho Thi La (Tiểu Hà) nhưng lại một lần nữa Cảnh Ngôn không lựa chọn nàng.

Câu chuyện tình buồn của Tiểu Hà không có một kết thúc trọn vẹn khiến khán giả day dứt vì nàng và Cố Thành Cẩm sẽ mãi bỏ lỡ nhau. Đó cũng là lời nhắc nhở từ Thiên đạo rằng mỗi người đã định sẵn sẽ có những lựa chọn sai lầm và không phải lúc nào chấp nhận hy sinh cũng mang lại trái ngọt mỹ mãn.

Ganh ghét, bài xích

Cho dù có đạo hạnh ngàn năm thì những tiên nữ trên Tiên giới cũng không buông bỏ thái độ bài xích, ganh ghét một nữ tử khác nếu cô nàng này thân thiết với “bạch nguyệt quang” trong lòng họ. Tiên giới có U Lan tiên tử (Lạt Mục Dương Tử) vốn mến mộ Thần quân đã lâu, hay tin “người ấy” dạo gần đây thân thiết với Thẩm Ly thì ban đầu đã nảy sinh lòng ganh ghét, hay tìm cớ nhắc nhở Vương gia hoặc Thần quân giữ khoảng cách.

U Lan liên tục có những hành động muốn chia rẽ Thẩm Ly - Hành Chỉ

Tiên giới cũng có nhóm tiên nữ yêu thích Thần quân nên cho rằng người thô lỗ, chỉ biết đánh nhau như Thẩm Ly sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của Ngài, tiếng tăm của Tiên giới, và không xứng đáng kết hôn cùng Phất Dung Quân. Chính vì thái độ bài xích nên các tiên mới hợp sức, bày trò cho thuốc vào thức ăn, ném trâm độc để dạy dỗ Thẩm Ly.

Có thể thấy, “Dữ phượng hành” tuy là tác phẩm đại nữ chủ nhưng phim không sử dụng những tình tiết ghen tuông, thù địch thường thấy để tạo kịch tính giữa phái nữ với nhau. Những mâu thuẫn đều được nhìn nhận và xử lý dưới góc nhìn nhẹ nhàng, thậm chí có phần hài hước. Không chỉ vậy, dàn diễn viên nữ với nhiều tính cách khác nhau đã tạo điểm nhấn thu hút và là yếu tố không hề nhỏ giúp bộ phim thành công vang dội.

“Dữ phượng hành” ghi điểm với lối xây dựng nhân vật đặc sắc

Càng đi về cuối, các tình tiết của “Dữ phượng hành” càng được đẩy lên cao trào và thân thế của Thẩm Ly cùng Bích hải thương châu trong người cô dần được hé lộ, từ đó giải mã cho động cơ của những kẻ phản diện.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram