Giải trí

Nữ bác sĩ 9X chia sẻ hành trình trở thành mẹ bỉm sữa khiến Ngọc Lan 'cười ngất'

Nữ bác sĩ thẩm mỹ Phúc Ngân chia sẻ hành trình trở thành mẹ bỉm sữa khiến Ngọc Lan và Tô Nhi A “cười ngất” nhưng cũng đầy ngưỡng mộ.

Tại “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 229, mẹ bỉm Phạm Phúc Ngân (33 tuổi, bác sĩ thẩm mỹ) khá nổi tiếng về lĩnh vực thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp xuất hiện đầy rạng rỡ, khỏe khoắn cùng câu chuyện về hành trình trở thành mẹ bỉm sữa với nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, tại đây MC Ngọc Lan và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A càng thêm ngưỡng mộ về những tình cảm, sự yêu thương mà nữ bác sĩ 9x nhận được từ ông xã và mẹ chồng.

Phạm Phúc Ngân

Được biết, bác sĩ Phúc Ngân có thai sau gần 10 năm kết hôn, khoảnh khắc biết tin mang thai sau nhiều năm đợi chờ khiến cô vỡ òa hạnh phúc, mẹ bỉm bồi hồi nhớ lại: “Lúc đó mình chậm kinh nguyệt, người còn mập lên nữa nhưng cũng chỉ nghĩ là vì stress công việc chứ không nghĩ là sẽ mang thai. Mình đã trông đợi quá lâu rồi nên khi phát hiện có em bé thì cảm xúc khó diễn tả lắm, vừa mừng vừa lo không biết que thử thai có đúng không? Sau đó mới đi siêu âm thì biết mình đã mang thai hơn 2 tháng rồi”.

Bên cạnh niềm hạnh phúc, vui mừng thì mẹ bỉm cùng mang nhiều tâm trạng lo lắng, sợ hãi về sức khỏe của thai nhi vì đặc thù công việc của bác sĩ phải thức khuya, dậy sớm và còn tiếp xúc với tia laser mỗi ngày. 

Tâm sự về niềm hân hoan khi lần đầu mang thai, nữ bác sĩ 9x còn khiến Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A “ghen tị” khi tiết lộ được chồng yêu thương, chăm sóc hết mực. Cô kể: “Chồng em quan tâm, chăm sóc từng chút một từ việc ăn gì, uống gì để tốt cho mẹ và con. Nhờ vậy mà mỗi đợt thai kỳ em lên tận mười mấy, hai mươi ký còn chồng thì xuống mười mấy, hai chục ký. Em không nghén nhưng chồng nghén thay em”. Được biết, trong cả 2 đợt thai kỳ trôi qua khá nhẹ nhàng, mẹ bỉm Phúc Ngân chỉ nghén những món “độc lạ”, từ măng cụt đến khoai từ.

Nhắc lại hành trình “vượt cạn”, nữ bác sĩ thẩm mỹ tiếp tục mang đến câu chuyện thú vị xen lẫn nhiều cảm xúc khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A nhiều lần bật cười: “Hôm đó em đang đi nuôi chị hai sinh em bé nhưng cũng chính ngày em đi đẻ luôn mặc dù còn 3 tuần nữa mới đến ngày dự sinh. Lúc đó bác sĩ nói: “Nhìn mặt bà này là sắp đẻ rồi mà bà không lo đi đẻ đi mà còn ở đây nuôi người ta là sao?” Bác sĩ lôi em qua phòng khám thì lúc đó đã nở được 3 phân rồi là vô nhập viện luôn”. 

Thế nhưng, khi vào phòng sinh, mẹ bỉm Phúc Ngân cũng phải trải qua cơn đau “thập tử nhất sinh" mãi đến hơn 12 tiếng sau mới “vượt cạn” thành công. Được biết sau đó, mẹ bỉm cũng may mắn vì có sự đồng hành, hỗ trợ từ ông xã và gia đình nên việc chăm con không quá khó khăn, vất vả.

Khác với lần “vượt cạn” đầu tiên, lần sinh con thứ 2 diễn ra suôn sẻ hơn nhưng cũng nhiều kỉ niệm khó quên với mẹ bỉm. Cụ thể, dù đã đến sát giờ sinh nhưng bác sĩ Phúc Ngân vẫn tận tâm, tận tụy hoàn thành công việc. Hình ảnh mẹ bỉm mặc áo blouse đi đẻ cũng khiến nhiều người không khỏi thán phục.

Quá trình sinh bé thứ 2 nhanh lẹ ngoài dự đoán khiến mẹ bỉm khá phấn khởi, cô tiết lộ sau khi sinh 2 tiếng đã có thể đi lại và còn quay video chia sẻ kinh nghiệm khiến nhiều người bất ngờ. Chưa hết, may mắn vừa sinh xong, mẹ bỉm đã về sữa nhanh và khá nhiều vì thế cô còn giúp đỡ cho sữa những em bé khác.

“Hiện tại em đang nuôi 4 bé bằng sữa của mình, ngoài con ruột thì còn có 3 em bé nữa nên làm gì làm đúng giờ phải hút sữa cho các con. Bình thường em uống 2 lít nước mỗi ngày nhưng bây giờ phải uống 5 lít nước để có sữa nhiều hơn. Thật ra, mình mới sinh xong, áp lực công việc cũng nhiều, lịch trình dày đặc, làm từ sáng đến khuya không có thời gian nghỉ, nhiều lúc cũng kiệt quệ về sức khỏe nhưng nhìn các con thì mình chịu không nổi. Mỗi khi ngồi hút sữa cho các con thì nghĩ đó là niềm hạnh phúc, may mắn của mình để chia sẻ”, nữ bác sĩ xúc động giãi bày. 

Sự xuất hiện của cô Kim Khuyên - mẹ chồng bác sĩ Phúc Ngân cũng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cả khâm phục và ngưỡng mộ. Tâm sự cùng MC Ngọc Lan và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, mẹ bỉm Phúc Ngân tiết lộ được mẹ chồng treo thưởng 2 tỷ khi sinh một đứa con, nhưng thực tế, sau khi sinh bé gái đầu lòng cô được mẹ chồng tặng hẳn 1 căn nhà và 1 cuốn sổ đỏ. Đến bé thứ 2 ra đời, mẹ bỉm Phúc Ngân còn được mẹ chồng thưởng nóng cho chiếc siêu xe mui trần. 

Không chỉ nhận được sự quan tâm của chồng mà mẹ bỉm còn được mẹ chồng yêu thương hết mực: “Mẹ chồng em thương em nhiều lắm, biết tin em có thai là mẹ đã tạm gác hết công việc để đích thân nấu ăn, bồi dưỡng mọi thứ, chăm cho em rất kỹ từng chút một còn hơn cả con gái ruột” - mẹ bỉm Phúc Ngân chia sẻ.

Lắng nghe câu chuyện xúc động của bác sĩ Phúc Ngân tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A chia sẻ thêm: “Từ câu chuyện của bác sĩ Phúc Ngân, Tô Nhi A muốn khẳng định mọi tình cảm phải được tạo dựng trên những hành động cụ thể, từ việc tương tác trực tiếp, phải có sống chung, có chia sẻ, dành cho nhau những hành động quan tâm thì tình cảm đó mới được hình thành dù là mẹ ruột hay mẹ chồng. Chứ nếu chỉ gọi nhau một tiếng “mẹ con", nhưng mà lòng lạnh như băng và không nhìn đến nhau thì không thể có tình cảm nào được nảy sinh hết”. 

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram