Giải trí

Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất tại Hải Dương

Vừa qua, tại Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương, Nhà xuất bản Kim Đồng có buổi làm việc và gặp gỡ các hội viên khối Văn học tỉnh Hải Dương giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất. Đây là chuyến vận động sáng tác thứ ba, tiếp sau các cuộc vận động đã được Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức tại Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắc và An Giang

Với mong muốn phát hiện thêm những cây bút tài năng viết cho thiếu nhi, có thêm các tác phẩm văn học mới, có chất lượng, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về con người, đất nước Việt Nam; Nhà xuất bản Kim Đồng đã thành lập một giải thưởng cho các sáng tác dành cho thiếu nhi mang tên Giải thưởng Văn học Kim Đồng. Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất được gắn với cuộc Vận động sáng tác cho thiếu nhi 2023 – 2025 do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức. 

Nhà văn Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương cho biết: Hải Dương có bề dày thành tựu về văn học thiếu nhi. Hiện nay hoạt động của Ban Văn nghệ thiếu nhi rất sôi nổi, không chỉ người lớn viết cho các em mà có cả các em thiếu nhi viết. Sự ra đời của Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã khích lệ những người viết rất nhiều. Qua hoạt động gặp gỡ giao lưu, nhu cầu và mong muốn của những người viết và những người làm xuất bản sẽ đến gần nhau hơn, vừa gợi mở vừa cổ vũ nhiệt huyết sáng tác.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng, Ủy viên Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Văn học Kim Đồng chia sẻ: Thông qua buổi gặp gỡ, Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn quảng bá Giải thưởng Văn học Kim Đồng đến các hội viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương. Tin tưởng và hi vọng sau buổi làm việc, sẽ có nhiều tác phẩm văn học thiếu nhi của các nhà văn Hải Dương xuất bản tại Nhà xuất bản Kim Đồng.

Một số hình ảnh khác của chương trình:

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram