Đẹp plus

Mẹo đơn giản để "detox" da đầu khỏe mạnh, mái tóc chắc khỏe

Nếu da đầu ngứa thì cần loại trừ các nguyên nhân gốc rễ của các phản ứng dị ứng, nhiễm khuẩn...

Detox da đầu có khả năng giúp tăng cường sức khỏe da đầu. Phương pháp này giúp điều chỉnh quá trình luân chuyển tế bào, giảm viêm, giảm bã nhờn. Detox bao gồm làm sạch và tẩy da chết (thông qua massage hoặc sử dụng các dụng cụ chuyên dụng) để loại bỏ tế bào da chết, các tạp chất còn sót lại trên da đầu. Cách này áp dụng cho tóc dày, thô, xoăn hoặc những người thường xuyên tạo kiểu bằng nhiệt. Bên cạnh đó, nó cũng có thể mang lại lợi ích cho những người có da đầu nhờn. 

Khi nào cần detox da đầu?

Tình trạng bong tróc nhẹ, ngứa hoặc tích tụ các thành phần có thể nhìn thấy bằng mắt… là những dấu hiệu cơ bản bạn cần quan sát để detox da đầu. Nếu da đầu ngứa thì cần loại trừ các nguyên nhân gốc rễ của các phản ứng dị ứng, nhiễm khuẩn...

Cách detox da đầu

Gừng tươi

Gừng giúp kích thích mọc tóc, phát triển nang tóc, hỗ trợ trị gàu và trị rụng tóc. Bên cạnh đó, gừng có khả năng thanh lọc, giải độc tố và điều trị bệnh về da đầu.

Chỉ cần nướng gừng và giã lấy nước cốt. Sau đó làm ướt tóc và cho phần nước gừng lên xoa đều từ chân đến ngọn tóc. Có thể pha gừng với dầu gội theo tỷ lệ 1:1, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Cuối cùng, gội sạch lại với nước và lau khô tóc.

Nếu da đầu ngứa thì cần loại trừ các nguyên nhân gốc rễ của các phản ứng dị ứng, nhiễm khuẩn...

Dưa leo và chanh

Dưa leo có chứa nhiều khoáng chất giúp giảm rụng tóc. Bổ sung vitamin A, B5, K làm giảm ngứa, dưỡng ẩm và tạo hàng rào bảo vệ tóc.

Rửa sạch và gọt chanh, dưa leo. Xay nhuyễn, chắt lấy nước, pha thêm tinh dầu dưỡng tóc (nếu có) Sau đó sử dụng hỗn hợp này như dầu gội bình thường.

Lưu ý

Sau khi detox, hãy tiếp tục bước làm sạch với dầu gội. Chỉ sử dụng dầu gội đầu có độ pH trung tính, không chứa thành phần độc hại như paraben và silicon. Tiếp đó, bạn có thể cân nhắc một hay nhiều bước dưỡng để chăm sóc tóc sâu hơn. Dầu xả  là sự lựa chọn cơ bản nhất. Các chuyên gia khuyên dùng dầu gội và dầu xả cùng loại. Đồng thời, nên hạn chế sử dụng quá nhiều hóa chất và tác động nhiệt đến tóc. 

Cần tránh nhuộm tóc – vì tẩy và nhuộm màu có thể làm hỏng đi cấu trúc tóc của bạn. Hơn nữa, vì “thải độc” da đầu là bước chăm sóc có tác động tương đối mạnh.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram