Tiêu dùng

Booking.com tiết lộ sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động, Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Báo cáo đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch tại APAC, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Cụ thể, báo cáo cung cấp những phân tích sâu sắc, có giá trị cao liên quan đến sở thích của khách du lịch thuộc nhiều thế hệ khác nhau và những điểm thu hút độc đáo của Nhà nghỉ dưỡng mà họ đang tìm kiếm, khảo sát được lấy ý kiến từ hơn 1.000 người Việt Nam trên 18 tuổi.

Đáng chú ý nhất, mỗi thế hệ và nhóm khách du lịch với đặc điểm nhân khẩu học khác nhau tại Việt Nam đều có những xu hướng, ưu tiên và mong muốn đặc thù và đa dạng. Đối với Thế hệ Gen X, giá cả hợp lý và không gian sạch sẽ là yếu tố được ưu tiên hàng đầu, với hơn nửa nhóm người tham gia khảo sát (53%) thể hiện sự yêu thích về nơi lưu trú có giá cả phải chăng và sạch sẽ (43%).

Ngược lại, thế hệ Millennials lại mong muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ toàn diện, cân bằng giữa yếu tố giá cả hợp lý (57%), sự an toàn (54%) và sự tiện lợi của các điểm tham quan địa phương (53%). Luôn quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân, do đó, thế hệ này thường bị thu hút bởi những nơi lưu trú độc đáo - có thể là ven biển hoặc ẩn mình giữa những ngọn đồi.

Trong khi đó, Thế hệ Gen Z lại có thiên hướng chọn những nơi an toàn và độc đáo, thế hệ này có xu hướng lựa chọn những địa điểm thân thiện với thú cưng (18%), sự mới lạ của các ngôi nhà nhỏ (30%) và trải nghiệm khám phá với những chuyến glamping (dịch vụ cắm trại cao cấp, nhiều tiện ích) (24%). Nhìn chung, tất cả thế hệ đều có nhu cầu chung về tính minh bạch và đáng tin cậy của những nơi lưu trú trong kì nghỉ, tùy vào kỳ vọng và sở thích du lịch của từng cá nhân, mỗi người sẽ  tìm kiếm cho mình một nơi với những đặc điểm riêng biệt.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram