Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Thực đơn hàng ngày: Nấm sồi xào dầu hào

Món ăn từ nấm sồi dễ chế biến, giàu dinh dưỡng với cách xào dầu hào giữ nguyên được vị cho nấm.

Nấm sồi trắng và nâu, xào với dầu hào, xì dầu, hắc xì dầu, thêm chút tiêu xay… là món ăn đơn giản, dễ làm, giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

– 2 chén nấm sồi nâu
– 2 chén nấm sồi trắng
– 1 muỗng canh dầu ăn thực vật
– 1 muỗng cà phê dầu mè
– 1 miếng gừng, gọt vỏ và băm nhỏ
– 4 củ hành lá, phần trắng thái chỉ, cắt khúc nhỏ
– 1/2 muỗng canh dầu hào
– 1 muỗng cà phê nước tương đen (hắc xì dầu)
– 1/2 muỗng canh nước tương

mushroom-stir-fry-4-6217-1614598019Cách làm:

– Làm sạch và sơ chế nấm sồi, để ráo.

– Cho một ít dầu vào chảo, cho hành vào chiên ở lửa nhỏ đến khi chín vàng và hơi xém cạnh. Thêm gừng bào sợi vào.

– Sau đó cho nấm vào, thêm dầu hào, xì dầu và hắc xì dầu (nếu thích). Xào khoảng 2-3 phút cho bớt nước rồi trộn dầu mè vào. Khi xong, cho ra ngoài và rắc hạt tiêu lên trên cho thơm.

Khánh Chi (tổng hợp)


Bạn cũng có thể thích