Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Thời điểm trong ngày đặc biệt thích hợp để giảm cân

Việc giảm cân đòi hỏi một quá trình lâu dài. Ăn uống khoa học, tập luyện chăm chỉ nhưng nếu đúng vào những thời điểm này thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội.

7 giờ

Mốc thời gian này rất thích hợp cho việc tập thể dục giảm cân, giữ dáng. Sau một đêm dài tiêu hao năng lượng, khi ngủ dậy lượng đường trong máu tương đối thấp, cơ thể không có nhiều glycogen. Việc vận động thể dục thể thao sẽ giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Do đó, chất béo được tiêu hao nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc thức dậy sớm cũng giúp tinh thần của bạn phấn chấn hơn. Nó giúp bạn duy trì được tinh thần và thể chất trong cả một ngày dài, giúp làm việc hiệu quả hơn.

Vào buổi sáng, bạn chỉ nên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga. Tuy nhiên, với những người thường xuyên bị hạ đường huyết, lượng đường trong máu thấp thì không nên tập luyện vào thời điểm này.

9 giờ

Khi bạn thức dậy thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể bắt đầu vì vậy bạn nên ăn sáng trước 9 giờ. Nếu sau 9 giờ bạn bạn chưa ăn sáng thì có thể cần chú ý đến giờ ăn kẻo sự trao đổi chất bị ảnh hưởng.

14 giờ

Nhiều người nghĩ rằng ăn hoa quả không béo nhưng sự thật là hoa quả chứa một hàm lượng đường cao, không thích hợp để ăn vào buổi tối. Nếu thích ăn hoa quả bạn nên cố gắng ăn trước 14 giờ.

Ăn hoa quả trước buổi chiều để cơ thể trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ và đường dễ tiêu hóa hơn.

Từ 15 giờ đến 17 giờ

Sau giờ nghỉ trưa quá trình trao đổi chất sẽ đạt đến cao điểm. Thời gian này, đồng hồ sinh học của cơ thể bắt đầu khôi phục khả năng làm việc. Do đó quá trình trao đổi chất của cơ thể trở lại hoạt động đúng hướng.

Từ 15 giờ đến 17 giờ được các nhà khoa học coi là thời gian tập thể dục phù hợp nhất vì khả năng thích ứng và độ nhạy cảm thần kinh của cơ thể là tốt nhất. Bạn có thể thực hiện những bài tập như đi bộ, chạy bộ, nhảy, khiêu vũ,… sẽ giúp giảm cân, giữ sáng hiệu quả.

19 giờ

Bữa tối nên kết thúc trước 19 giờ, tức là trước khi ngủ ít nhất 4 – 5 tiếng. Ăn tối sớm sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn, tránh nạp quá nhiều calo.

3 tiếng trước khi ngủ

Vì ăn tối sớm nên nhiều người có thể cảm thấy đói khi chuẩn bị đi ngủ. Để tránh việc ăn vặt lúc nửa đêm bạn có thể ăn nhẹ vào thời điểm trước lúc ngủ 3 tiếng. Nên tránh đồ ăn có tính nóng cao như tinh bột, hoa quả, có thể ăn đạm không đầu bao gồm thịt gà, hải sản,…

Bách Nguyên (Theo 


Bạn cũng có thể thích