Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Quy tắc bàn tay để đo lượng thực phẩm cho bữa ăn

Nếu hỏi cơ thể cần bao nhiêu calo, cần bao nhiêu protein thì hẳn nhiều người trả lời được. Tuy nhiên làm thế nào đảm bảo bữa ăn chỉ cung cấp đủ, không dư thừa hay thiếu hụt lượng chất cần thiết thì không ít người lại lắc đầu.

Hiện nay, rất nhiều người thực hiện việc đếm lượng calo nạp vào cơ thể để giảm cân hoặc hạn chế việc tăng cân, tuy nhiên không phải lúc nào cũng hiệu quả. Hơn nữa, việc thu htaapj thông tin về những gì nên ăn rồi thực hiện dần cũng không hề đơn giản.

Mới đây, các chuyên gia trên kênh Bright Side đã đưa ra một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả, đó là dùng bàn tay của bạn có thể cho bạn biết bạn cần bao nhiêu thực phẩm là đủ. Thủ thuật này sẽ gúp bạn giữ chế độ ăn uống lành mạnh và không bị tăng cân.

1. Đàn ông ăn khoảng 2 phần, còn phụ nữ ăn 1 phần như bàn tay

Nguyên tắc đầu tiên từ bàn tay có thể nhìn thấy, đó là đàn ông không nên ăn nhiều hơn cỡ 2 bàn tay, còn phụ nữ thì không ăn nhiều hơn kích cỡ 1 bàn tay.

Bữa ăn của đàn ông không nên nhiều hơn kích cỡ 2 bàn tay…

Trong khi phụ nữ không nên ăn nhiều quá kích cỡ 1 bàn tay.
Từ đây, bạn sẽ lấy đủ lượng thực phẩm cần thiết cho bản thân, không để xảy ra tình trạng quá nhiều hay quá ít.

2. Protein – một phần bằng lòng bàn tay

Lòng bàn tay của bạn cho bạn biết phần protein bạn cần là bao nhiêu. Có nhiều loại thực phẩm cung cấp protein như ức gà, cá, trứng, phomai, nhưng bạn chỉ nên ăn cỡ 1 khoanh trong lòng bàn tay.

3. Carbonhydrat – chỉ một nắm tay

Các thực phẩm như bánh mỳ, ngũ cốc, khoai tây.. cung cấp lượng carbs cho cơ thể. Tuy nhiên bạn chỉ nên tiêu thụ một phần được giới hạn ở kích thước nắm tay mà thôi.

Nam giới nên chọn định lượng chất tinh bột cỡ bàng khoảng 2 bàn tay nắm chặt vào nhau, phụ nữ thì chỉ nên một nắm tay.

Bằng cách đơn giản này, bàn dễ dàng quản lý nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể mà không bị tăng cân.

3. Chất béo – một đầu ngón tay trỏ

Đầu ngón trỏ sẽ chỉ ra lượng chất béo hàng ngày chận nhận được và bạn nên coi đó là lượng tối đa bởi thực tế, chúng ta không cần phải tiêu thụ nhiều chất béo mỗi ngày.

4. Phomai – 2 ngón tay

Phomai dù rất thơm ngon nhưng lại khoogn thực sự tốt cho sức khỏe nếu ăn một lượng quá nhiều cùng lúc. Vì vây, bạn nên định lượng thực phẩm này bằng 2 ngón tay để đủ thưởng thức mà không gây hại đến sức khỏe hay dáng người của bạn.

5. Trái cây, rau quả – 2 bàn tay

Trái cây và rau củ quả tươi, trái cây làm lạnh… đều tốt cho sức khỏe và bạn nên định lượng bằng 2 bàn tay khom lại như cái bát. Với nam giới nên dùng 2 phần, còn phụ nữ dùng 1 phần như vậy.

6. Chất ngọt – đầu ngón cái

Đồ ngọt ăn nhiều luôn luôn không tốt. Vì thế bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ và hãy sử dụng đầu ngón cái để định lượng.

7. Món tráng miệng – một nắm tay chặt

Đồ tráng miệng như bánh, kem nên được dùng ở mức hạn chế. Bạn có thể nắm chặt tay của mình lại và đo, một phần tráng miệng không nên lớn hơn kích thước nắm tay chặt đó.

Hoàng Khôi (Theo suckhoegiadinh)


Bạn cũng có thể thích
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!