Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Ớt chuông xanh rẻ hơn ớt chuông đỏ và vàng loại nào mới là tốt nhất?

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao ớt chuông lại có nhiều màu sắc như vậy và giá bán của chúng cũng khác nhau hay chưa? Và bạn đã từng bối rối khi không biết chọn loại ớt chuông nào tốt nhất cho sức khỏe?

Loại ớt chuông nào tốt nhất cho sức khỏe?

Tất cả ớt chuông ban đầu có màu xanh lục. Khi chúng chín hoàn toàn, chúng chuyển sang màu đỏ và do đó, đây là phiên bản trưởng thành của ớt chuông xanh. Mặt khác, ớt chuông vàng chỉ đang ở giữa quá trình chín.

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chứa gấp đôi lượng vitamin A và C so với ớt chuông vàng. Chúng cũng giàu vitamin B6, chất chống oxy hóa và beta-carotene. Trong khi, ớt chuông vàng rất giàu kali, chất xơ và vitamin A, C.

Ớt chuông đỏ có hương vị trái cây ngọt ngào và chủ yếu được sử dụng trong món salad hoặc dạng nướng. Ớt chuông vàng có vị trái cây nhẹ hơn vị của ớt đỏ.

Vì ớt chuông đỏ cần thời gian phát triển lâu hơn, là loại ớt chín nhất trong tất cả các loại ớt và là loại ớt giàu dinh dưỡng nhất, nên chúng cũng là loại ớt đắt tiền nhất.

Nhìn chung, nếu muốn bổ sung vitamin C, bạn có thể thêm ớt chuông vào chế độ ăn uống. Tất cả các loại ớt chuông đều chứa vitamin C. Đây là chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể tái tạo các mô và chữa lành tổn thương. Vitamin C cũng hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất sắt.

Ngoài vitamin C, ớt chuông cũng chứa vitamin B6, K, A và E cùng với nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa. Khi ớt chuông chín, các đặc tính chống oxy hóa của chúng cũng thay đổi. Lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong ớt chuông xanh rất quan trọng với sức khỏe đôi mắt của chúng ta. Violaxanthin được tìm thấy trong ớt chuông vàng và capsanthin làm cho ớt chuông chuyển đỏ. Ngoài ra, ớt chuông đỏ cũng chứa một lượng lycopene hữu ích cho sức khỏe.

Một vài công dụng của ớt chuông mà có thể bạn chưa biết

Hỗ trợ giảm cân

Ớt chuông chứa ít calo, chất béo và không có cholesterol. Ăn các loại ớt này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn bởi khả năng sinh nhiệt và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, ớt chuông không chứa capsaicin – chất gây nóng trong người như các loại ớt khác. Chúng chỉ sinh nhiệt lượng thích hợp giúp tăng cường trao đổi chất chứ không làm tăng huyết áp hay nhịp tim.

Hơn nữa, chất xơ trong những loại ớt này giúp kích thích tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột. Chúng còn bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn có hại, chống nguy cơ ung thư ruột kết, giúp điều trị táo bón và hội chứng ruột kích thích.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Theo báo cáo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nutrients năm 2014: Ăn nhiều loại rau quả giàu carotene như ớt chuông sẽ trực tiếp làm giảm nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư khoang miệng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Làm sáng và tăng độ đàn hồi cho da

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, ớt chuông có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, là nguyên nhân gây lão hóa da. Đặc biệt, vitamin C có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp làn da bạn săn chắc và luôn khỏe mạnh trước các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

Bách Nguyên (Theo 


Bạn cũng có thể thích