Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Những thay đổi xảy ra với cơ thể khi bạn ăn dưa chuột

Dưa chuột là loại quả phổ biến trong mùa hè. Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày không?

Dưa chuột là loại quả rất phổ biến mỗi khi mùa hè tới. Dưa chuột có tính mát, giàu các vitamin có lợi cho cơ thể.

Nước chiếm đến 90% trong loại dưa chuột, đồng thời chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên bạn cần nạp vào cơ thể hàng ngày như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,… mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được.

Dưới đây là 5 tác dụng to lớn với cơ thể khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày.

Cấp nước cho cơ thể

Như đã nói ở trên, dưa chuộc chiếm tới 90% là nước. Đây cũng là thực phẩm cung cấp ai chất điện giải, kali và magiê, với một chén dưa chuột cung cấp 4% giá trị hàng ngày của mỗi chất điện giải. Ăn nhẹ với dưa chuột sẽ cung cấp đủ nước hoặc ăn chúng cùng với sữa chua, bạn nhanh chóng có được một món ăn giải nhiệt và giàu protein.

Cung cấp một lượng lớn vitamin K

Dưa chuột chứa một lượng rất lớn vitamin K. Loại vitamin này tan trong chất béo, quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, đông máu và phát triển xương.

Ngoài dưa chuột, ác loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh cũng rất giàu vitamin K.

Giúp giảm cân hiệu quả

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia) cho biết, dưa chuột là loại rau chứa rất ít calo. 100g dưa chuột cung cấp 147 mg kali nhưng chỉ cung cấp 2 mg natri, 15mg calo. Dưa chuột không chứa chất béo no hoặc cholesterol.

Ngoài ra, vỏ dưa chuột là nguồn chất xơ tốt giúp giảm táo bón và có tác dụng bảo vệ chống ung thư đại tràng nhờ loại bỏ những hợp chất độc trong ruột.

Bạn có thể ăn dưa chuột thoải mái đến no mà không sợ béo. Đây được coi là  món đồ ăn vặt lành mạnh, siêu lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Bạn có biết, dưa chuột là một nguồn cung cấp flavonoid tốt cho chế độ ăn uống, gọi là fisetin. Chất này có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ thần kinh và bảo vệ tim mạch mạnh mẽ.

Đặc biệt, fisetin có cơ chế chống ung thư và có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Hỗ trợ sức khỏe của mắt

Chất chống oxy hóa, carotenoid hoạt tính sinh học lutein và zeaxanthin là những hợp chất thực vật có tác dụng tăng cường sức khỏe cho mắt. Lutein và zeaxanthin là những carotenoid duy nhất tích tụ trong mắt và chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thị giác, theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu.

Tiêu thụ đủ các chất dinh dưỡng này là điều cần thiết cho sức khỏe của mắt và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). Hiện tại không có khuyến nghị về lượng chất dinh dưỡng này, nhưng người trưởng thành tại Mỹ trung bình tiêu thụ khoảng 1-2mg lutein mỗi ngày.

Nguồn tốt nhất của những chất dinh dưỡng này là rau lá xanh, nhưng dưa chuột cũng là một nguồn cung cấp dồi dào. Một quả dưa chuột khi được ăn cả vỏ chứa đến 70mg hai loại carotenoid, tương đương khoảng 7% lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)


Bạn cũng có thể thích