Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Mẹo chữa mặn cho món ăn của bạn

Khi nấu ăn dù là người giỏi nấu nướng đến mấy cũng có lần bị nhỡ tay làm món ăn bị mặn.

Thông thường mọi người sẽ chọn cách thêm nước để giảm độ mặn. Cách làm này có thể giúp món ăn đỡ mặn hơn nhưng lại cũng làm món ăn mất đi độ ngọt và có quá nhiều nước.

Vì thế để “cứu” món ăn khỏi bị mặn, bạn có thể chọn một trong những mẹo nhỏ dưới đây.

Dấm, chanh

Nếu món ăn bị mặn, bạn có thể thêm ít dấm hoặc nước cốt chanh vào để trung hòa vị mặn. Chú ý nên cho từ từ ít một và nếm xem đã vừa miệng chưa, thiếu thì cho thêm để tránh cho nhiều một lúc làm món ăn lại bị quá chua.

Đường

Đường cũng là món gia vị giúp giảm độ mặn của món ăn. Tùy vào từng món ăn mà bạn nên chọn dùng đường để giảm độ mặn bởi không phải món nào cũng thích hợp dùng đường. Những món kho bị mặn dùng đường là một gợi ý tuyệt vời.

Khoai tây

Một củ khoai tây đã được gọt vỏ cắt lát cho vào nồi thức ăn sẽ giúp hút bớt lượng muối thừa mà lại không làm hỏng hương vị của món canh.

Lòng trắng trứng

Đặt một cái chao vào nồi thức ăn bị mặn rồi cho một lòng trắng trứng gà vào đó. Phần gia vị dư thừa trong món ăn sẽ được lòng trắng trứng hấp thụ, độ mặn của món ăn sẽ giảm đi. Dùng chao sẽ giúp giữ cho lòng trắng trứng không vị lẫn ra ngoài món ăn.

Cơm

Dùng một túi vải nhỏ, sạch để đựng cơm rồi buộc chặt lại. Thả túi cơm vào góc nồi canh bị mặn. cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của món ăn.

Khánh Chi (tổng hợp)


Bạn cũng có thể thích