Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

L’Oréal Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về tương lai của cái đẹp

Vừa qua, tập đoàn L’Oréal toàn cầu đã tổ chức họp báo Quốc tế về đề tài “Minh bạch trong ngành làm đẹp trên nền tảng trực tuyến” và kết nối trực tiếp đến các nhà báo ở mọi nơi trên thế giới.

Tại buổi họp báo trực tuyến, lãnh đạo Tập đoàn thể hiện cam kết về sự chuyển giao công nghệ mạnh mẽ thông qua hướng tiếp cận Khoa học Xanh (Green Sciences). Cho đến năm 2030, 95% các thành phần công thức sẽ được sử dụng từ nguồn thực vật tái chế, các khoáng vật có sẵn trong thiên nhiên và là kết quả của các quy trình tuần hoàn; đồng thời 100% công thức điều chế sản phẩm sẽ tôn trọng và thân thiện với môi trường.

Transparency Summit 1_600x337

Chương trình hành động này là sự phản hồi cho lời kêu gọi bảo vệ Trái đất từ cộng đồng và xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19, người tiêu dùng hơn bao giờ hết càng đòi hỏi phải có các sản phẩm có lợi cho cả sức khỏe và môi trường. Chính vì thế, L’Oréal đã tiên phong mở ra một chương mới trong Chiến lược Nghiên cứu và Cải tiến bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên như một công cụ chủ lực tạo nên các giải pháp thay thế cho thành phần làm từ dầu.

Tập đoàn sẽ áp dụng những tiến bộ mới nhất của Khoa học Xanh để thu hoạch các thành phần sản phẩm một cách bền vững, đồng thời chiết xuất những thành phần tốt nhất từ thiên nhiên thông qua các quy trình khoa học hiện đại. Trong năm 2020 vừa qua, 80% nguyên liệu thô của Tập đoàn là nguyên liệu dễ phân hủy sinh học, 59% là các nguyên liệu tái tạo, 34% tự nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên. 29% các thành phần dùng trong các công thức của L’Oréal được phát triển dựa trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường.

Transparency Summit 2_600x258Để đạt được mục tiêu này, L’Oréal đã sử dụng toàn bộ nguồn lực của mình trong Khoa học Xanh, bao gồm những tiến bộ gần đây trong nông học, công nghệ sinh học, hóa học xanh và mô hình hóa. Tập đoàn cũng đang xây dựng những mối quan hệ hợp tác chiến lược với các trường đại học, các công ty khởi nghiệp, và những nhà cung ứng nguyên vật liệu thô của mình.

L’Oréal luôn cam kết minh bạch, tập đoàn tiếp tục đưa ra các sáng kiến ​​mới để giúp cho việc thông tin và đối thoại với người tiêu dùng được tốt hơn, đồng thời trao quyền để họ đưa ra các lựa chọn phản ánh đúng giá trị của mình.

Transparency Summit 4_600x338Sự an toàn và tác động tiềm năng đến môi trường của các sản phẩm thuộc Tập đoàn là trọng tâm trong các cam kết mà L’Oréal đưa ra. Đến năm 2030, Tập đoàn đặt mục tiêu đảm bảo rằng 95% thành phần có nguồn gốc sinh học, từ khoáng chất hoặc từ kết quả của các quy trình tuần hoàn, với 100% công thức được đánh giá là không phương hại đến sự đa dạng của các hệ sinh thái thủy sinh nước ngọt và ven biển.

Linh An


Bạn cũng có thể thích