Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

L’Oréal hợp tác với Lazada

L’Oréal, công ty làm đẹp lớn nhất thế giới và Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á - đã thiết lập quan hệ đối tác về đẹp bền vững trong thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Sự hợp tác này tập trung vào việc giảm sử dụng bao bì nhựa trong suốt quá trình cung ứng, sử dụng vật liệu bền vững để giảm thải lượng nhựa sử dụng trong các kiện hàng về sản phẩm làm đẹp tại các thị trường Đông Nam Á với mục tiêu giảm lượng nhựa tương đương 180,000 chai nước nhựa HDPE trong thời gian 3 tháng đầu thí điểm. Chương trình đã triển khai tại Việt Nam từ tháng 6/2021.

Khách hàng mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe làn da thuộc các nhãn hàng Garnier, Maybelline, L’Oreal Paris, Vichy, La Roche Posay, Kiehl’s, Lancôme, Yves Saint Laurent, shu uemura, SkinCeuticals, Kerastase, L’Oreal Professionnel trên gian hàng chính hãng của LazMall sẽ được nhận hàng trong một bưu kiện xanh. Các bưu kiện xanh này sử dụng bao bì đóng gói thân thiện và bền vững với môi trường do dịch vụ Xử lý đơn hàng Lazada (FBL) đảm nhiệm, bao gồm vật liệu cho thùng giấy là loại được chứng nhận FSC và phần vật liệu nhựa dùng để chèn bảo vệ sản phẩm bên trong trước đây đã được thay thế bằng phần thùng giấy cắt nhỏ đã qua sử dụng.

Giai đoạn đầu tiên của việc triển khai thử nghiệm kéo dài ba tháng này sẽ diễn ra tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Sáng kiến thực hiện chương trình ​bao bì bền vững cho sản phẩm làm đẹp này dự kiến ​​sẽ làm giảm lượng nhựa sử dụng tương đương với 180,000 chai nhựa HDPE. Sau giai đoạn này, chương trình này sẽ tiếp nối thực hiện tại các nước Philippines và Indonesia.

Tại Việt Nam, kế hoạch triển khai kiện hàng xanh giữa L’Oreal Việt Nam và Lazada Việt Nam đã bắt đầu từ tháng 6/2021 và trong 3 tháng đầu tiên thực hiện, đã có hơn 85,000 kiện hàng xanh của các đơn hàng về các sản phẩm chăm sóc làn da và chăm sóc sắc đẹp đã được giao đến khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành.

Mối quan hệ hợp tác mới nhất này là một phần trong chiến lược phát triển bền vững toàn cầu “L’Oréal cho tương lai” của Tập đoàn như đã được công bố vào năm 2020. Các chương trình của “L’Oreal cho Tương Lai” hướng đến đẩy mạnh, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và các đối tác theo hướng bền vững và toàn diện để giúp chống lại biến đổi khí hậu, tôn trọng đa dạng sinh học và mang lại lợi ích xã hội. Các mục tiêu chính bao gồm đạt mức trung hòa carbon tại các địa điểm làm việc và sản xuất của Tập đoàn vào năm 2025; 100% nhựa trong bao bì sản phẩm sẽ được thay thế bằng các nguồn vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học vào năm 2030; và 95% thành phần trong công thức sản phẩm có nguồn gốc sinh học từ các khoáng chất dồi dào hoặc từ các quy trình tuần hoàn vào năm 2030.

Linh An

 


Bạn cũng có thể thích