Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên L’Oreal Brandstorm

Với 1.350 sinh viên tham gia vào cuộc thi L’Oreal Brandstorm mùa 2 tại Việt Nam với chủ đề “Cải tiến trải nghiệm mua sắm trong ngành làm đẹp với hình thức giải trí” thông qua hình thức trực tuyến.

Cuộc thi năm nay được đánh giá là sôi động nhất với rất nhiều những sáng kiến táo bạo từ các bạn sinh viên Việt Nam qua nhiều hạng mục khác nhau như sản phẩm làm đẹp mới, mô hình kinh doanh độc đáo và trải nghiệm tân thời để mang đến những cải tiến tạo nên những trải nghiệm mua sắm ưu việt hơn trong ngành làm đẹp.

1_600x400Các đội thi triển lãm đề tài và sản phẩm trong vòng chung kết

Có 1.350 thí sinh tham gia ứng tuyển ở vòng sơ khảo, mỗi đội gồm 3 thí sinh thi sẽ lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm mình để bước vào các vòng loại trong suốt 5 tháng thi đấu. 9 đội cuối cùng đến từ các trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Ngoại thương Hồ Chí Minh, Đại học RMIT,  Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh bước vào vòng chung kết quốc gia đã trình bày những ý tưởng sáng tạo vượt bậc và  tự tin trả lời với những câu hỏi đầy thách thức của ban giám khảo là những giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam.

2_600x400Đội thi The Mountaineers thuyết trình về ý tưởng của mình

Tại vòng thi Chung kết, các nhóm sẽ vượt qua thách thức 5+5 đặc trưng – thuyết trình đầu tư của L’Oréal Brandstorm, trong đó các sinh viên có 5 phút trình bày sáng kiến và kế hoạch của mình và 5 phút để phản biện lại các chuyên gia.

Hai đội chiến thắng là đội The Mountaineers gồm 3 thành viên đến từ trường đại học RMIT Việt Nam với đề án “FEELIN” – một mặt nạ xúc giác được phát triển dựa trên công nghệ Haptic, cung cấp đầu vào cảm giác cho da mặt của khách hàng cùng với hình ảnh ảo trên thiết bị di động ứng dụng giải trí đi kèm.  Đội thứ 2 là Trilogy với 3 sinh viên thi đấu dưới tên của trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh nhưng đến từ 3 trường Đại học khác nhau, gồm Đại học Kinh tế TPHCM, Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Ngoại Thương TP. Hồ Chí Minh với đề án “My Skincare Adventure”, một trải nghiệm dưỡng da “ảo” độc đáo. Đây là một ứng dụng trò chơi tương tác giúp dự đoán và hình dung tác động của các sản phẩm chăm sóc da trên mô phỏng 3D thực tế khuôn mặt của chính người dùng, từ đó có thể giải quyết vấn đề làn da của họ và mua sản phẩm phù hợp cho mình.

3_600x400Đội thi Trilogy trả lời câu hỏi phản biện của Ban giám khảo

Không chỉ có cơ hội được nhận ngay 1 vị trí làm việc tại L’Oréal Việt Nam qua chương trình Management Trainee (Quản trị viên tập sự), đội thắng cuộc còn nhận cơ hội được đài thọ toàn bộ chi phí đến Paris tranh tài cùng 65 đội thi đến từ các quốc gia khác nhau. Đội Quán quân Thế giới sẽ được trao cơ hội có 3 tháng được hướng dẫn và làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn L’Oréal để triển khai ý tưởng của mình tại Station F – trung tâm khởi nghiệp lớn nhất thế giới tại Pháp.

4_600x400Hai đội quán quân chụp hình lưu niệm cùng Ban giám khảo cuộc thi

Ra đời từ năm 1992, Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Toàn cầu L’Oréal Brandstorm là một trong những cuộc thi có quy mô và giải thưởng hấp dẫn nhất dành cho các bạn sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Với các chủ đề tập trung khai thác các khía cạnh khác nhau trong kinh doanh và đời sống, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm “giải đề” theo nhóm để trình bày và thuyết phục Ban giám khảo với đề xuất của mình. Đến Việt Nam vào năm 2020, cuộc thi được đông đảo sinh viên các trường Đại học hào hứng chờ đợi để tham gia thi tài quốc tế.

Linh An


Bạn cũng có thể thích