Đẹp Việt
Tin tức giải trí, thời trang, sức khoẻ, sắc đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại

Chỉ cách nấu canh đúng cách cho các bà nội trợ

Canh là món ngày nào chúng ta cũng ăn, nhưng các món canh sau khi được nấu có còn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của nó hay không thì không phải ai cũng biết.

Rau củ không chỉ cung cấp chất xơ mà còn có rất nhiều loại vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Vậy làm thế nào để nhận được tối đa lượng dinh dưỡng từ rau củ sau khi chế biến, mà phổ biến nhất là các món canh nấu ngày nào chúng ta cũng ăn.

Bình thường, rau củ mua từ chợ về sẽ được sơ chế qua như ngâm vào nước, nhặt sạch. Việc ngâm rau củ là để loại bỏ hết chất độc hại trong rau. Thói quen này đã vô tình làm giảm đi lượng vitamin và khoáng chất trong rau củ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau củ mua về không ăn ngay thì nếu để thêm một ngày đã mất đi khoảng một phần tư lượng vitamin C. Vì thế nếu không biết cách bảo quản, xử lý và đun nấu thì các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể trong rau củ, đặc biệt là lượng lớn vitamin C, rất dễ bị hao hụt.

Vì thế mua rau củ về là nên ăn ngay. Rửa sạch để ráo rồi nấu luôn. Không ít người có thói quen thái rau, vò nát rau rồi mới rửa. Thói quen này sẽ làm mất đi lượng lớn chất dinh dưỡng trong rau.

Và điều cuối cùng cần chú ý đến là thời gian nấu các món rau củ để không bị nấu quá lâu, một nguyên nhân làm hao hụt đáng kể lượng vitamin và khoáng chất.

Khánh Chi (tổng hợp)


Bạn cũng có thể thích