Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Sương sa rong biển

Sương sa là một món tráng miệng thanh mát, thích hợp cho những ngày nắng nóng. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm món sương sa từ rong biển đơn giản nhé! Vào bếp ngay thôi nào.

Nguyên liệu 

100g rong biển khô

1 trái chanh

100g đường cát trắng

1 củ gừng

Cách làm 

Bước 1 Ngâm rong biển

Rong biển khô mua về, bạn hãy rửa sạch nhiều lần với nước. Sau đó, bạn hãy ngâm rong biển trong nước lạnh khoảng 4 - 6 giờ. Sau khi ngâm xong, bạn hãy rửa lại khoảng 1, 2 lần nữa cho rong biển sạch cát.

Bước 2 Nấu rong biển

Bạn hãy bắc nồi nước lên bếp, cho vào 2 lít nước. Đun rong biển ở lửa to, sau đó vắt vào 1 trái chanh. Đun thêm khoảng 20 - 30 phút cho rong biển mềm, tan gần hết thì bạn hãy tắt bếp.

Bước 3 Lọc sương sa rong biển

Bạn hãy lọc nước sương sa với rây lọc hoặc vải lọc để những cặn bẩn, rong biển tan chưa hết không còn lẫn vào nước. Bạn hãy để cho tô nước rong biển nguội lại, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho sương sa đông hoàn toàn.

Bước 4 Nấu nước đường gừng

Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Cho vào nồi 100g đường, một nửa số gừng, 70ml nước. Vừa đun vừa khuấy cho đường tan hết, đến khi nước đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì bạn hãy cho thêm 100ml nước lọc, số gừng còn lại, khuấy đều và tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Khi sương sa đã đông, lại hãy gỡ ra khỏi khuôn, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cho sương sa vào ly, thêm nước đường gừng và nước đá vào. Bạn đã có ngay 1 ly sương sa giòn mát, ngọt thơm.

Thưởng thức

Sương sa giòn giòn, mát lạnh, thơm mùi rong biển, hòa cùng nước đường sóng sánh, ngọt ngào, cay nồng vị gừng. Nếu bạn thích béo thì có thể ăn sương sa cùng với nước cốt dừa cũng ngon lắm đấy. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram