Tiêu dùng

Bí quyết tạo kiểu đằng sau những kiểu tóc ấn tượng trên thảm đỏ MET GALA 2024

Loạt sao như Zendaya, Sabrina Carpenter, Karlie Kloss, Ed Sheeran… đã xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ Met Gala 2024 với những kiểu tóc đầy ấn tượng. Cùng tìm hiểu cách tạo kiểu tóc được cung cấp từ chính những nhà tạo mẫu tóc của những sao Hollywood hạng A này nhé!

Harris Reed x Pete Burkill

Hướng dẫn bởi nhà tạo mẫu Pete Burkill

Instagram @peteburkill

  

Nguồn cảm hứng: “Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đầy mê hoặc của nghệ thuật thời tiền Raphaelite, chúng tôi đã tạo ra một kiểu tóc làm nổi bật những lọn tóc dài màu đồng của Harris Reed, để chúng rủ xuống lưng anh ấy một cách duyên dáng. Để đạt được diện mạo mê hoặc này, chúng tôi tết tóc của Harris lại thành bím để tạo ra hiệu ứng xoăn sóng nước, thể hiện tinh thần lãng mạn của thời đại. Harris đã mặc trang phục được thiết kế riêng, lấy cảm hứng từ BST mới nhất của anh ấy, 'Shadow Dance'. Trong BST này, Harris thổi hồn vào các họa tiết giấy dán tường cũ (archive wallpaper), biến chúng thành vải lụa và may thành trang phục, tượng trưng cho sự hồi sinh của cái đẹp, rất phù hợp với chủ đề của Met Gala năm nay”.

Hướng dẫn tạo kiểu và sử dụng sản phẩm: 

Để bắt đầu diện mạo Met Gala của Harris, tôi đã chọn máy sấy tóc Dyson Supersonic™ hair dryer sử dụng đầu sấy nhẹ để làm khô tóc của Harris.

Khi tóc đạt đến mức khô 75%, tôi chuyển sang máy tạo kiểu đa năng Dyson Airwrap™ multi-styler sử dụng lược làm mượt mềm và phụ kiện lược tạo phồng tròn để làm khô và tạo độ phồng cho tóc.

Sau đó, tôi lấy một ít tóc và tết chúng thành bím nhỏ, và sử dụng máy duỗi tóc Dyson Corrale™ straightener ở 185 độ, nhẹ nhàng kẹp các bím tóc, tạo kết cấu và cố định tóc để giữ nếp lâu mà không cần nhiệt độ quá cao.

Sau khi để bím tóc nguội, tôi cẩn thận gỡ chúng ra thành lọn nếp xoăn sóng nhỏ rất đẹp. Với Dyson Corrale™ trong tay, tôi kẹp và kéo những phần tóc khác thành hình sóng nước, đặc biệt tập trung vào những lọn tóc tạo khung cho khuôn mặt.

Cuối cùng, tôi chuyển sang đầu sấy Coanda của Dyson Airwrap™ để làm ẩn tóc con, hoàn thiện kiểu tóc tinh tế lấy cảm hứng từ thời Phục hưng này.

Zendaya x Ursula Stephen

Hướng dẫn bởi nhà tạo mẫu Ursula Stephen x Zendaya  

(Nguồn ảnh: Allure)

 

Hướng dẫn tạo kiểu và sử dụng sản phẩm: 

Khi tóc đã được gội sạch, thoa tinh chất phục hồi Living Proof Triple Bond Complex

Sấy tóc bằng máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ Professional Hairdryer ở nhiệt độ cao và cài đặt chế độ lưu lượng không khí cao

Khi tóc đã khô, thoa kem dưỡng tạo kiểu Living Proof’s 5-in-1 Styling Treatment.

Búi tóc thành búi thấp gọn gàng và cố định bằng một sợi dây tóc, sau đó cuốn và gài tóc thành một hình dáng đẹp (tôi có cài lên một bông hoa rum callalily)

Tiếp theo, đánh xù lớp tóc phía trên, tách khỏi phần còn lại của tóc.

Sử dụng máy làm thẳng tóc Dyson Corrale™ hair styler straightener, uốn những sợi tóc con để tạo kết cấu hòan hảo.

Kéo nhẹ và tạo hình cho những phần tóc này bằng keo xịt Living Proof Flex Hairspray.

Sabrina Carpenter x Scott King

Hướng dẫn bởi nhà tạo mẫu Laurie Heaps & Scott King x Sabrina Carpenter

(Nguồn ảnh: Instagram @scottkinghair)

Hướng dẫn tạo kiểu và sử dụng sản phẩm: 

Tôi bắt đầu với kiểu blowout phồng tóc bằng cách sử dụng máy sấy tóc chuyên nghiệp  Dyson Supersonic r™ Professional Hairdryer ở nhiệt độ cao và cài đặt lưu lượng không khí cao, sử dụng đầu sấy tập trung để tạo kiểu chính xác.

Đối với phần tóc mái của Sabrina, chúng tôi đã sử dụng máy tạo kiểu đa năng Dyson Airwrap™Multi-styler  ở nhiệt độ cao và cài đặt lưu lượng không khí cao, sử dụng lược tạo kiểu tròn Round Volumizing Brush.

Tiếp theo, tôi lấy từng tép tóc nhỏ và sử dụng máy tạo kiểu đa năng Dyson Airwrap ở nhiệt độ cao và cài đặt lưu lượng không khí cao, sử dụng đầu uốn 1.2” để tạo ra những lọn xoăn bồng bềnh.

Ed Sheeran x Liberty Shaw

Hướng dẫn bởi nhà tạo mẫu Liberty Shaw x Ed Sheeran

(Nguồn ảnh: Instagram @teddysphotos)

Hướng dẫn tạo kiểu và sử dụng sản phẩm: 

Liberty sấy thô tóc của Ed sử dụng máy Dyson Supersonic r™ Professional Hairdryer với đầu sấy tạo kiểu tập trung, cài đặt nhiệt độ thấp và luồng khí thấp

Sau đó, cô sử dụng máy duỗi tóc Dyson Corrale™ hair styler straightener ở cài đặt nhiệt độ thấp để tạo kiểu cho tóc sau khi sấy. Liberty vuốt tóc sang một bên, tạo nên kết cấu tóc lộn xộn tự nhiên, phù hợp với bộ suit của Stella McCartney mà Ed đang mặc.

Karlie Kloss x Irinel De Leon

Hướng dẫn bởi nhà tạo mẫu Irinel De Leon x Karlie Kloss

(Nguồn: Instagram @hairinel)

Nguồn cảm hứng: “Do Karlie diện một chiếc đầm có nhiều chi tiết phức tạp nên chúng tôi muốn giữ cho kiểu tóc đơn giản hơn một chút. Chiếc đầm được trang trí bằng các viên pha lê Swarovski trải dài trên toàn bộ với các bông hoa thả dài theo tà của chiếc váy. Do đó, chúng tôi muốn thực hiện một kiểu tóc mềm mại, có phần hơi ngẫu hứng nhưng vẫn thanh lịch, chỉn chu. Chúng tôi quyết định thực hiện búi tóc thấp với những phần lọn xoăn ôm lấy khuôn mặt và tai, thêm một chút sự mềm mại để cân bằng diện mạo tổng thể."

Hướng dẫn tạo kiểu và sử dụng sản phẩm: 

Làm ẩm tóc bằng Living Proof Thickening Blow-Dry Cream để tăng độ dày, nhằm dưỡng và tạo  độ bồng, dày dặn tự nhiên từ phần giữa đến ngọn tóc.

Tại chân tóc, xịt thêm Living Proof Full Volume & Root-Lifting Spray. Thoa một chút lên da đầu để tăng độ phồng chân tóc và bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao.

Chia tóc thành nhiều phần và sấy tóc bằng Dyson Supersonic r™ Professional Hairdryer với đầu sấy tạo kiểu tập trung, cài đặt lưu lượng không khí và nhiệt độ cao.

Khi tóc đã khô, sử dụng kẹp tóc nối The Hair Shop 7-piece 18” Clip In Extensions màu #3 and #4, kep vào các tép tóc. Đánh rối các tép tóc này, sử dụng Living Proof Style Lab® Flex Hairspray để xịt lên từng tép. Tôi chọn kết hợp các màu tóc hơi khác nhau vì Karlie thích có một chút sắc thái tự nhiên trong tóc của mình.

Cắt ngắn các phần tóc nối giả này thành chiều dài mong muốn bằng dao cạo hoặc kéo.

Xịt lên phần tóc khô bằng Living Proof Style Lab® Flex Hairspray, sau đó sử dụng máy duỗi Dyson Corrale™ hair styler straightener ở nhiệt độ 410 độ F, sấy blowout để tạo vài nếp uốn tóc nhẹ, giữ cổ tay hơi cong, tạo độ căng và độ dày cho tóc.

Đặt từng phần vào lô cuốn tóc Velcro để làm lạnh.

Sử dụng Dyson Supersonic r™ Professional Hairdryer với đầu sấy khuếch tán ở cài đặt lưu lượng không khí và nhiệt độ mát, sấy các lô cuốn cho đến khi tóc lạnh.

Gỡ cuộn lô và phun xịt Living Proof Full Dry Volume & Texture Spray, tạo vẻ sống động và đầy đặn cho tóc.

Rẽ ngôi giữa và chải tóc về phía sau thành một búi đuôi ngựa thấp, cố định bằng dây thun.

Tiếp theo, búi tóc theo kiểu chignon và cố định bằng kẹp tóc Pháp bằng nhung.

Phun xịt lên toàn bộ kiểu tóc với Living Proof Flex Hairspray để hoàn thiện.

Gracie Abrams x Bobby Eliot

Hướng dẫn bởi nhà tạo mẫu  Bobby Eliot x Gracie Abrams

(Nguồn: Instagram @bobbyeliot)

Hướng dẫn tạo kiểu và sử dụng sản phẩm: 

Chúng tôi bắt đầu với tóc ẩm ướt sau khi gội sạch. Tôi phun xịt Bumble & bumble Hairdresser’s Invisible Oil Heat/UV Protective Primer lên toàn bộ tóc để tạo “nền tóc” dễ dàng tạo kiểu. Tiếp theo, tôi chia tóc và xịt thêm Surf Spray lên từng phần tóc một để thêm kết cấu cho tóc.

Sử dụng máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r™ Professional Hairdryer ở nhiệt độ cao và cài đặt lưu lượng không khí cao, tôi tập trung sấy tạo phồng chân tóc. Sau đó, tôi sử dụng đầu sấy khuếch tán dành cho tóc xoăn để cố định các sóng xoăn trên tóc.

Tiếp theo, tôi lấy một lượng nhỏ size hạt đậu của dầu dưỡng Hairdresser’s Invisible Oil Heat/UV Protective Primer thoa lên tóc để thêm độ ẩm (không thoa lên chân tóc).

Sử dụng máy duỗi Dyson Corrale™ hair styler straightener ở nhiệt độ thấp, tôi tạo cấu trúc tóc tự nhiên, “undone” cho kiểu tóc.

Sau đó, tôi sử dụng một trong những sản phẩm tạo kiểu yêu thích nhất của mình, Bb.Thickening Dryspun Texture Spray, thoa lên từng phần tóc một, để tạo kết cấu chắc chắn nhưng vẫn nhẹ nhàng, tự nhiên (“airy”) cho tóc.

Tiếp theo, tôi ghim tóc lên thành búi tóc mềm mại, và điều chỉnh từng phần để trông tự nhiên, có phần ngẫu hứng và “undone” nhưng vẫn thanh lịch, gọn gàng.

Cuối cùng, tôi phun xịt lên toàn bộ kiểu tóc với Spray de Mode Hairspray để cố định và giúp duy trì kiểu tóc hoàn hảo suốt cả đêm!

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram